HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH QUỐC TẾ IELTS CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THPT LÂM NGHIỆP

0
33

Với xu thế toàn cầu của thời kì hiện đại công nghệ số 4.0, việc trang bị nền tảng tri thức về ngoại ngữ là yêu cầu thực sự cần thiết. Trong năm học 2021-2022, học sinh Trường THPT Lâm nghiệp (F.School) đã có những học sinh xuất sắc đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 6.0 trở lên.

 

  • BÍ KÍP CHINH PHỤC MÔN TIẾNG ANH KHÓ NHẰN

Là một ngôn ngữ Quốc tế thông dụng, tiếng Anh vốn là mục tiêu học tập nhưng đồng thời cũng là nỗi sợ hãi, ám ảnh của không ít học sinh. Bằng sự cố gắng không ngừng của mình, học sinh F.School đã tập trung học, ôn tập và tham gia dự thi IELTS để thử sức và khẳng định bản thân.

  • NHỮNG THÀNH CÔNG XỨNG ĐÁNG

Năm học 2021-2022, các học sinh F.School dự thi chứng chỉ tiếng anh IELTS đã đạt được thành tích xuất sắc từ 6.0 trở lên bao gồm: học sinh Đặng Hoàng Bình lớp 12A3, Đào Lê Tùng Lâm lớp 12A2, Bùi Thị Kim Ngân lớp 12A3, Nguyễn Trần Tuấn Minh lớp 12A5. Đó là những thành quả xứng đáng cho hành trình say mê và nỗ lực không ngừng nghỉ của các f.Schoolers.

Hy vọng những chia sẻ về hành trình đến với thành công này sẽ thắp lên những ngọn lửa quyết tâm và chinh phục môn ngoại ngữ khó nhằn này của các F.Schooler. Cùng lắng nghe những chia sẻ về các khó khăn và bí kíp chinh phục môn học này từ các F.Schoolers nhé!

  1. Đào Lê Tùng Lâm – 12A3

  • Khó khăn: khả năng ghi nhớ từ vựng chưa tốt nên việc sử dụng đa dạng từ trong làm bài còn chưa thật hiệu quả.
  • Kinh nghiệm:

– Ngoài học qua sách vở thì nên học qua việc đọc báo, xem phim ảnh, tài liệu bằng tiếng Anh vì những kiến thức rút ra từ những nguồn này có thể áp dụng trong thực tế hiệu quả hơn.

– Thứ hai là nên có 1 nhóm từ 1-2 người học cùng sẽ giúp việc học dễ dàng hơn khi các bạn trao đổi giúp đỡ nhau những kĩ năng mình còn kém.

2. Bùi Thị Kim Ngân – 12A3

  • Khó khăn: Khó khăn của em chắc là khả năng nhớ từ vựng, vì thế nên vốn từ của em vẫn khá đơn giản và khi làm bài vẫn chưa vận dụng được đa dạng từ ngữ
  • Kinh nghiệm:

– Thứ nhất là việc tự luyện nói trước gương và sử dụng các ứng dụng kiểm tra phát âm tiếng anh để học. Việc này sẽ giúp khẩu âm khi nói tốt dần lên và cũng dễ áp dụng vốn từ đã học vào việc giao tiếp

– Thứ hai là ngoài việc học trong sách vở, em có xem phim và nghe nhạc tiếng anh. Cá nhân em cảm thấy việc đó giúp cải thiện kĩ năng nghe của em lên khá nhiều.

– Cuối cùng là đối với việc học từ vựng thì nên học và áp dụng theo nhóm từ, việc này sẽ giúp nhanh nhớ và nhớ lâu từ vựng hơn

3. Đặng Hoàng Bình – 12A3

  • Khó khăn: khả năng ghi nhớ từ vựng còn khó khăn và khả năng sử dụng còn hạn chế nên cần nhiều có gắng trong quá trình
  • Kinh nghiệm:

Đầu tư thời gian cho môn học qua các hoạt động như các tài liệu bằng tiếng anh như truyện tranh hoặc các thể loại phim vì muốn xem thì mình phải học và muốn học

4. Nguyễn Trần Tuấn Minh – 12A5