Tuyển sinh vào lớp 10

Blog Chi Tiết

Gặp mặt và chia sẻ phương pháp giảng dạy cùng ThS. Lê Phượng Loan – Phó Hiệu trưởng trường Vinschool Central Park

Định hướng chung của chương trình giáo dục phổ thông từ năm 2018 là chuyển đổi từ cách tiếp cận kiến thức sang tiếp cận dựa trên năng lực. Với mong muốn học tập và chia sẻ những kinh nghiệm dạy học hiệu quả, ngày 25/06/2024, trường THPT Lâm nghiệp đã có buổi gặp mặt chia sẻ phương pháp giảng dạy với ThS. Lê Phượng Loan – Phó Hiệu trưởng Vinschool Central Park.

Tham dự chương trình về phía trường THPT Lâm nghiệp có: Thầy Lê Khánh Toàn – Hiệu trưởng; Cô Nguyễn Thu Trang – Phó Hiệu trưởng; các thầy/cô tổ trưởng tổ chuyên môn cùng các thầy/cô giáo quan tâm.

Các thầy cô giáo tham gia chương trình

Thực tế không có công thức cố định nào để việc dạy học đạt hiệu quả tuyệt đối. Vì vậy, việc cùng chia sẻ các kinh nghiệm giảng dạy giúp giáo viên làm tốt hơn công tác giảng dạy của mình là điều rất cần thiết.

Các diễn giả tham dự chương trình

Chương trình được bắt đầu với phần chia sẻ về các phương pháp, kỹ thuật dạy học đổi mới theo hướng phát huy năng lực học sinh từ đó có những điều chỉnh phù hợp với đối tượng học sinh của nhà trường. Trong đó, một số phương pháp dạy học được đưa ra thảo luận như: Biết điểm mạnh của bản thân; Có giáo án cụ thể cho từng đối tượng học sinh; Cần có niềm tin vào học sinh; Gắn kết tình cảm thầy trò; Quản lý tốt hành vi của học sinh; Chia nhóm học tập phù hợp; Phương pháp thiết kế ngược (Backward Design)…

Thầy Lê Khánh Toàn – Hiệu trưởng trường THPT Lâm nghiệp phát biểu

ThS. Lê Phượng Loan – Phó Hiệu trưởng Vinschool Central Park chia sẻ tại buổi gặp mặt

Các thầy cô chia nhóm thảo luận, trao đổi

Phần kết của chương trình là Hỏi đáp và khảo sát sau buổi chia sẻ. Đây là dịp để các giáo viên tăng cường giao lưu học hỏi và là sân chơi chuyên môn bổ ích, ý nghĩa cho cán bộ, giáo viên.

Cũng trong buổi thảo luận này, Nhà trường đã định hướng lộ trình đào tạo dài hạn cho các thầy cô để ngày một nâng cao chất lượng của đội ngũ giáo viên, đáp ứng mục tiêu của chương trình giáo dục mới. Chương trình đã kết thúc thành công, tốt đẹp với những thông tin chia sẻ phong phú và hữu ích, hứa hẹn chuỗi hoạt động trao đổi chuyên môn thiết thực ý nghĩa trong thời gian tới của trường THPT Lâm nghiệp.

Một số hình ảnh  tại buổi gặp mặt

Trao đổi sôi nổi của diễn giả và các thầy cô

Viết một Xét

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *